Rate this post

Lộ trình di chuyển bằng phương tiện xe buýt từ Quy Nhơn đến Kỳ Co – Eo Gió

Eo Gió Nhơn Lý là một địa danh đầy nắng và gió với cảnh quan hoang sơ và kì vĩ tiêu biểu cho vẻ đẹp thiên nhiên của vùng đất Quy Nhơn. Eo Gió – Nhơn Lý độc đáo từ tên địa danh cho tới vẻ đẹp lãng mạn mà nên thơ, chắc chắn sẽ làm “xiêu lòng” bất cứ du khách nào từng một lần ghé thăm. Hãy cùng toiyeuquynhon.com khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt diệu của Eo Gió – Nhơn Lý nhé!

Eo-Gió-Nhơn-Lý-An-Nhơn

Kỳ Co – Eo Gió – Nhơn Lý

I. Vẻ đẹp Eo Gió Nhơn Lý tại Quy Nhơn

1. Xe buýt là phương tiện di chuyển an toàn

Xe buýt là phương tiện đi lại khá thuận lợi được đông đảo mọi người tham gia như học sinh, sinh viên, công nhân, viên chức và khách du lịch. Sở dĩ xe buýt lại được đông đảo mọi người tham gia là bởi vì xe buýt không gây ô nhiễm môi trường, không gian xe rộng thoải mái, có máy lạnh điều hòa thoáng mát và là phương tiện an toàn giá rẻ so với tất cả các loại xe khác. Vì vậy xe buýt được xem là phương tiện để khách du lịch tham quan du lịch an toàn và thoải mái nhất.

Xe khách: 250k/1người/1lượt
Thật ra bọn mình muốn đặt máy bay hơn là đi xe khách, vì đi máy bay sẽ tiết kiệm được rất rất nhiều thời gian cho chuyến đi. Chặng bay Sài Gòn – Quy Nhơn chỉ có 60 phút thôi nhưng xe khách chạy thì tới 12 tiếng (đi về là hết của các bạn 1 ngày rồi). Nhưng vì cận ngày vé quá mắc nên bọn mình đi xe khách. Chọn nhà xe để đi cũng là một chuyện nan giải. Nhà xe bọn mình đi là nhà xe Hùng Nga, phải nói là khá tệ, nhồi nhét khách phải nói muốn kín cái xe… Rồi còn điều kinh hoàng hơn, chặng về cả bọn mém bị bỏ lại trạm dừng chân, xe chạy không thèm kiểm tra khách khứa đủ hay chưa… Chuyến xe bão táp.

Xe buýt tuyến số 7 - Xí Nghiệp Quy Nhơn
Xe buýt tuyến số 7

Chỗ ở:
Giá phòng và thuê xe máy: Giá phòng 950k/1đêm/6 người. Xe máy 150k/1xe/24h.
Chỗ bọn mình chọn ở là Hostel Carrisbay Quy Nhơn, 08 Ngô Mây, Lý Thường Kiệt, Bình Định. Tụi mình 6 người nên ở phòng có giường tầng, có 4 giường cho 8 người lận, cũng khá thú vị, có ban công rộng rãi ngắm ra biển nữa. Trước khách sạn có quán nước khá ngon và rẻ. Khách sạn ngay trung tâm thành phố, gần biển, quảng trường trung tâm và gần luôn con đường ăn nhậu xuyên màn đêm nữa. Ngoài việc không có thang máy ra thì mọi thứ rất ok. Ở đây có cho thuê xe máy để các bạn có thể đi lại trong những ngày ở đây. Mình khuyên các bạn nên thuê chứ đừng bắt taxi đi đây đó vì giá thuê xe nó rẻ hơn nhiều so với taxi.

Tuyến 7: Quy Nhơn – Gò Bồi (Tuy Phước) – Cát Tiến (Phù Cát)

Eo Gió Nhơn Lý An Nhơn

• TourLoại : 2 chiều
  • Dịch vụ : Ghế ngồi, máy lạnh
  • Giá vé: 18.000đồng/người /1 vé
  • Địa điểm bắt đầu: Siêu thị Coopmark (phía sau siêu thị)
  • Địa điểm kết thúc: Kỳ co – Eo gió

Các địa điểm vui chơi, chụp hình:
Thật ra có khá nhiều đia điểm để tham quan, vui chơi như: Khu trung tâm thành phố Quy Nhơn, Khu bán đảo Phương Mai, Khu Kỳ Co – Eo Gió, Khu Vịnh Xuân Đài, Trung Lương, Ghềnh Ráng, Tháp đôi,..v..v.. Nhưng tụi mình có ít ngày nên đi khu nổi tiếng và cũng là đẹp nhất ở đây, đó là Khu Kỳ Co – Eo Gió.

Mình sẽ nói lời khuyên của mình cho các bạn nghe trước rồi kể chặng bọn mình đi sau: Kỳ Co và Eo Gió gần nhau, các bạn nên mặc sẵn đồ diễn, sáng là đâm thẳng ra Eo Gió để chụp choẹt sống ảo đi rồi sau đó quành lại để thay đồ ra Kỳ Co tắm biển. Như vậy các bạn sẽ chỉ tốn hơn nửa ngày để hưởng thụ trọn vẹn 2 địa điểm, chiều về có thể đi những nơi khác hoặc về nghỉ ngơi, ăn uống ngày mai sẽ đi nơi khác. Bọn mình không tính kỹ nên thành ra đi Kỳ Co và Eo Gió chia ra làm 2 ngày trong khi nó kế nhau và khách sạn thì cách tụi nó tới 20km…

Để đến Khu Kỳ Co – Eo Gió thì các bạn có thể chạy xe đến khu resort FLC, khoảng 20km, tới cổng chào FLC thì quẹo phải, đi vài cây số là tới, các bạn có thể hỏi người dân hoặc theo google map mà chạy. Đường đi đến khu này có đi qua cầu Thị Nại, trước đây được mệnh danh là cây cầu vượt biển dài nhất VN, chạy ra giữa cầu làm nhanh vài tấm hình check in là hợp lý luôn (làm nhanh nha vì lượng xe lớn lưu thông qua lại cũng không ít).

Eo Gió thì nó nằm trong khu dân cư, chưa phát triển nhiều nên rất yên bình và thoải mái, các bạn nên tới vào buổi sáng để tránh cái nắng gắt và đón được cái gió biển nhẹ nhàng mà không hề rát, tới Eo Gió gửi xe, mua vé và vào sống ảo thôi, có rất nhiều góc để chụp hình quay phim. Còn không các bạn có thể đi bộ xuống dưới bãi đá có cái chồi nhỏ, ngồi thả hồn vào những con sóng đánh len lỏi vào bãi đá dưới chân đồi, ngâm nga bài thơ “Sóng bắt đầu từ gió, gió bắt đầu từ đâu, em cũng không biết nữa, khi nào ta yêu nhau !”

3. Làng chài ven biển Quy Nhơn

Nằm ngay gần Eo Gió là một làng chài lâu đời nổi tiếng với ngôi chùa bề thế mang tên Tịnh Xá Ngọc Hòa, là một ngôi chùa bề thế nằm yên bình bên Eo Gió. Nơi đây còn được biết đến bởi tượng Phật bà Quan Âm hai mặt lớn nhất Việt Nam hướng mặt ra phía biển lớn mang theo mong ước về sự an yên, ấm no và hạnh phúc cho người dân chài lương thiện nơi đây. Hằng năm chùa Tịnh Xá Ngọc Hòa vẫn luôn thu hút nhiều du khách thập phương đến hành hương lễ phật và vãn cảnh chùa bình yên và linh thiêng.